Hãy bắt đầu từ đầu.
Tiền của bạn, cuộc sống của bạn (YMYL)
Thuật ngữ này đề cập đến các trang web xử lý thông tin nhạy cảm và nếu không được kiểm soát, có thể khiến mọi người gặp rủi ro về tiền bạc hoặc sức khỏe (nghĩa là, nếu người dùng thực sự tuân theo các khuyến nghị trên webstite). Đây là lý do tại sao Google đã cố gắng tìm giải pháp cho vấn đề này, bằng cách chơi với các kết quả được hiển thị trên các trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.![]() |
Thuật toán YMYL từ Google trong đợt cập nhật vừa rồi |
Chúng tôi cũng có thể bao gồm các trang web yêu cầu thông tin cá nhân từ người dùng, nhưng tôi nghĩ có rất nhiều trong số đó khiến Google rất khó xác định các biện pháp được thực hiện cho trường hợp này. Vì vậy, tôi nghĩ rằng hai cái trước xác định rõ ràng các khía cạnh đã được tính đến cho lần làm sạch đầu tiên này.
Tìm hiểu thêm nữa các thuật toán của Google tại bài tiếng anh dưới đây: https://www.premiumleads.com/en/googles-update-ymyl-pages/
Vì vậy, nếu tôi có một trang web không tập trung vào bất kỳ chủ đề nào trong hai chủ đề này, thì nó đã bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này, phải không?
Có và không. Bản cập nhật chi tiết đến nỗi nó làm cho một số từ khóa giảm xuống, ngay cả khi trang web không có liên quan đến vấn đề tài chính hoặc sức khỏe. Do đó, các trang web bị ảnh hưởng có thể thực sự khác biệt với nhau. Đây có thể được xem là một bản cập nhật tổng quát, nhưng những gì bị ảnh hưởng chỉ là các tìm kiếm được coi là chất lượng thấp hoặc không đáng tin cậy.
Để hình dung rõ hơn về tác động của nó, Barry Schwartz đã phân tích 300 trang web được gửi cho anh ta bởi những người bị ảnh hưởng và tạo ra một biểu đồ với các chủ đề của họ, để xem các lĩnh vực bị ảnh hưởng nhất bởi bản cập nhật:
Các chủ đề của trang web bị ảnh hưởng bởi các cập nhật của Google vào tháng 8 năm 2018
Như bạn có thể thấy, hầu hết các trang web này thuộc về lĩnh vực sức khỏe.
Thông tin chúng tôi có từ chính Google
Theo Google, những cập nhật này được thực hiện nhiều lần trong cùng một năm và họ tập trung vào việc thực hiện các cải tiến cụ thể. Chúng tôi cũng biết rằng sự thay đổi này ảnh hưởng đến nhiều trang web. Những thay đổi này được thực hiện để thưởng cho những trang web mà theo họ, không nhận được lưu lượng truy cập mà họ nên có. Bạn có thể đọc các chủ đề trong tweet sau:![]() |
Thông số về trang YMYL |
- Google SearchLiaison (@searchliaison) ngày 12 tháng 3 năm 2018
Giải pháp sau đó là gì? Tôi nên làm gì nếu trang web của tôi bị ảnh hưởng bởi điều này?
Theo Google, không có giải pháp nào khác cho các trang hiện có thứ hạng thấp hơn, nhưng để tiếp tục cải thiện nội dung của chúng. Theo thời gian, có khả năng những nội dung này sẽ có được thứ hạng cao hơn một lần nữa, so với những nội dung hiện đang được hiển thị trên các trang đầu tiên. Tiếp theo, chúng tôi sẽ xác minh rằng nỗ lực này có thể không đủ theo nghiên cứu của tôi.
Cập nhật về Hướng dẫn đánh giá chất lượng tìm kiếm Google Google
Khi chúng tôi đọc Hướng dẫn đánh giá chất lượng tìm kiếm, chúng tôi có thể thấy phần 2.3 Tiêu đề là Trang của bạn hoặc tiền của bạn (YMYL) Trang và nó chiếm một phần đáng kể trong hướng dẫn. Tóm lại, có một lời giải thích về loại trang web nào được coi là YMYL, trọng tâm chính của bản cập nhật này. Có nhiều chủ đề có thể phù hợp với phân loại này, chẳng hạn như nhận con nuôi, an toàn đường bộ, thủ tục quan liêu, luật pháp, v.v.
Đây là lý do tại sao hình phạt được áp dụng một cách chi tiết. Ngay cả khi nghĩ rằng một trang web không đối phó với các chủ đề về sức khỏe hoặc tài chính, nó vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi các vấn đề liên quan khác.
Chuyên môn, ủy quyền và đáng tin cậy (E-A-T)
Một vấn đề quan trọng khác trong Hướng dẫn đánh giá chất lượng tìm kiếm Google Google là: các khía cạnh quan trọng nhất đối với một trang web là gì?Mục đích của trang web
Nội dung chính
Thông tin về người tạo ra nó
Danh tiếng của trang web và người tạo ra trang web.
Những khía cạnh này sẽ xác định E-A-T của một trang web. Đó là lý do tại sao các nhà đánh giá được khuyến khích tìm kiếm thông tin này để xác định xem nội dung có hợp pháp hay không. Một khi các khía cạnh này được kiểm tra, một lớp cao hơn hoặc thấp hơn được đưa ra.
Nếu mục đích của trang web là kiếm tiền, việc phân tích E-A-T càng trở nên quan trọng hơn. Đó là lý do tại sao, các khía cạnh sau đây phải được phân tích:
Người sáng tạo kiến thức về nội dung chính
Người sáng tạo có thẩm quyền
Độ tin cậy của người tạo
Vì thế:
Khuyến nghị y tế phải được viết bởi các chuyên gia hoặc tổ chức duy trì nội dung chất lượng đó đến nay.
Các tin tức phải được viết bởi các nhà báo chuyên nghiệp.
V.v.
Vì phân tích này ngụ ý đánh giá từ một người thực, nên có thể Google đã quản lý để tự động hóa quá trình này bằng một thuật toán?
Trong hướng dẫn, bạn có thể đọc chi tiết hơn về những gì được coi là chất lượng cao và nội dung của web sẽ như thế nào.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét